Chính sách Advertiser

  1. Tổng quan về fraud:

Trong digital marketing Fraud là một trong những nhân tố mà bất kì công ty nào cũng đặc biệt quan tâm.

Fraud là nguyên nhân gây nguy hiểm đến công ty bởi chi phí cao, tốn tài nguyên và không hiệu quả, báo cáo số liệu sai dẫn đến việc ra quyết định không đúng.

Một số fraud phổ biến như: Reseller (thường có trong e-commerce), SEM brandname (tùy yêu cầu của đối tác), Cookies fraud,…

 

  1. Giải pháp:

A. Bot & Man ( kết hợp giữa automation tool và xử lý manual):

Đối với Automation tool:

  • SEM tool (tool có thể phát hiện quảng cáo google sử dụng brandname của doanh nghiệp, đưa ra báo cáo và action xử lý với link sai phạm)
  • Hệ thống data, báo cáo các chỉ số tự động (tự động báo cáo kết quả các chỉ số định kỳ hoặc ngay lập tức)
  • Tool phát hiện chỉ số bất thường (set up ngưỡng bất thường cho các chỉ số, cảnh báo khi chỉ số vượt ngưỡng và action xử lý)Hệ thường

Đối với việc xử lý bằng tay (manual) (xử lý bởi Policy Team)

  • Đưa ra chính sách Policy chặt chẽ, hình thức xử lý rõ ràng, truyền thông nhanh chóng đến hệ thống publisher
  • Kiểm tra định kỳ và ngẫu nhiên trên hệ thống
  • Set up và xử lý dựa theo yêu cầu nhà cung cấp, quy định chung của hệ thống.

Giải pháp kiểm soát hệ thống trước trong sau

  • Trước: Kiểm soát chặt chẽ chất lượng publisher đầu vào dựa trên hệ thống data kết quả ( lịch sử chạy của pub, chất lượng pub,…).
  • Trong: Rà soát, phát hiện và xử lý đối với các trường hợp phát hiện chỉ số bất thường.
  • Sau: Hậu kiểm định kỳ và ngẫu nhiên, kết hợp với lịch sử hoạt động của publisher trên hệ thống, tối ưu chiến dịch.

Xem nhanh